15586 kết quả phù hợp với "bãi đỗ xe đô thị"
Nan giải bài toán thiếu bãi đỗ xe đô thị
Để giải quyết vấn đề thiếu các bãi đỗ xe trên địa bàn Hà Nội, nhiều giải pháp tình thế đã được triển khai. Tuy nhiên, các giải pháp này đến nay vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn, thậm chí trở thành “cơ hội” cho các bãi xe tạm, bãi xe không phép hoạt động, gây mất trật tự an toàn giao thông.
Nan giải bài toán thiếu bãi đỗ xe đô thị
Những năm gần đây, tình trạng thiếu bãi đỗ xe đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân ở Thủ đô Hà Nội. Không chỉ ở các tuyến phố cũ, các dự án quy hoạch bãi đỗ xe tại những khu chung cư, khu đô thị cũng đang đình trệ, mới chỉ đáp ứng khoảng 10% tổng nhu cầu đỗ xe... Để giải quyết vấn đề này, nhiều giải pháp tình thế đã được Hà Nội triển khai. Tuy nhiên, vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn, thậm chí lại trở thành "cơ hội" cho các bãi xe tạm, bãi xe không phép hoạt động.
Tạo hành lang pháp lý xây dựng bãi đỗ xe đô thị
Hiện nay, tỷ lệ đất xây dựng bến, bãi đỗ xe thực tế trên đất xây dựng đô thị còn đạt rất thấp so với quy chuẩn và yêu cầu của các đồ án quy hoạch. Vì vậy, khi quy hoạch xây dựng đô thị cần có giải pháp về bãi đỗ xe phù hợp.
Bãi đỗ xe "Xanh"
Bãi đỗ xe "Xanh"
Bãi đỗ xe trái phép ở cửa ngõ Thủ đô
Tình trạng chiếm dụng đất công, vỉa hè, lòng đường để kinh doanh bến bãi, bốc xếp hàng hóa đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân cũng như mất an an ninh trật tự, ô nhiễm môi trường tại khu vực cửa ngõ Thủ đô.
Đau đầu chuyện bến, bãi đỗ xe
(HanoiTV) - Theo báo cáo của Sở GTVT, tổng diện tích các điểm, bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố hiện mới chỉ chiếm 0,12% diện tích các quận nội thành, đáp ứng chỗ đỗ cho khoảng 10% nhu cầu đỗ xe. Công tác đầu tư các bến xe, bãi đỗ xe còn chậm, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển.
Chậm tiến độ các bến, bãi đỗ xe
(HanoiTV) - Theo báo cáo của Sở GTVT, tổng diện tích các điểm, bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố mới chỉ chiếm 0,12% diện tích các quận nội thành, đáp ứng chỗ đỗ cho khoảng 10% nhu cầu đỗ xe.
Bãi đỗ xe có robot phục vụ tự động
Hàng Châu, Trung Quốc, thành phố đăng cai Đại hội thể thao châu Á, đang triển khai các giải pháp sáng tạo để giảm bớt thách thức về đỗ xe ở khu vực thành thị. Một trong những ý tưởng như vậy là bãi đỗ xe thí điểm có robot phục vụ tự động.
Bãi đỗ xe đạp tự động tại Nhật Bản
Tại Nhật Bản có một bãi đỗ xe đạp đặc biệt nằm hoàn toàn dưới lòng đất và khách hàng chỉ mất khoảng chưa đến 10 giây để gửi hoặc lấy xe ra khỏi bãi.
Những bất thường trong quản lý bãi đỗ xe
(HanoiTV) - Thực tế tại nhiều nơi đang cho thấy, nơi chưa được cơ quan chức năng cấp phép nhưng đã thực hiện trông giữ phương tiện và thu tiền của người dân, còn nơi được cấp phép làm bãi đỗ xe thì bỗng nhiên lại được xây dựng thành hàng loạt showroom, gara ô tô xe máy và nơi kinh doanh đồ uống.
Thiếu bãi đỗ xe - chuyện không dễ giải quyết
Thiếu bãi đỗ xe - chuyện không dễ giải quyết
Cảnh báo thủ đoạn trộm xe máy tại bãi đỗ xe Lotte
Hai đối tượng liên quan đến vụ án trộm cắp tài sản tại Trung tâm thương mại Lotte được xác định là Nguyễn Văn Ngọc (sinh năm 1977, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội - đã có 4 tiền án) và Đào Văn Kiên (sinh năm 1993, trú tại huyện Đan Phượng, Hà Nội - đã có 6 tiền án).
Bãi đỗ xe gầm cầu – Cần đảm bảo an toàn
Sau 13 năm kể từ khi cho phép thí điểm tổ chức trông xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy và mở rộng ra 4 khu vực gầm cầu Chương Dương, Cầu vượt Ngã Tư Vọng và Cầu vượt Mai Dịch thì trong văn bản gần nhất vào đầu tháng 9 này, Bộ GTVT đã yêu cầu TP Hà Nội siết chặt và thực hiện nghiêm các quy định tại điểm trông giữ phương tiện nêu trên bởi căn cứ quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, bãi đỗ xe không thuộc danh mục công trình được phép xây dựng trong phạm vi đất dành cho đường bộ.
Khách hàng mong nhà - Dự án thành bãi đỗ xe
Bản tin "Nhà đất và Đầu tư" nhận được phản ánh về việc người dân đã bỏ tiền đặt cọc mua nhà, nhưng dự án chậm tiến độ gần chục năm nay. Điều đáng nói là khi khách hàng chưa biết bao giờ mới có nhà để ở, thì dự án lại biến thành bãi trông giữ xe tự phát. Để tìm hiểu rõ hơn, phóng viên bản tin đã có mặt tại dự án Golden Millennium Tower, 110 Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội.
Vỉa hè đường Lê Văn Lương thành bãi đỗ xe
Vỉa hè đường Lê Văn Lương rất rộng, lại không dành cho người đi bộ mà trở thành điểm trông giữ xe ô tô của Hợp tác xã Thành Công.
Nan giải bài toán lòng đường thành bãi đỗ xe
Tình trạng thiếu bãi đỗ xe ô tô tại Hà Nội ngày càng trầm trọng hơn, đã dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười khi người dân chật vật tìm bãi đỗ xe.
Khó xử lý dứt điểm bãi xe không phép tại đô thị
(HanoiTV) - Thời gian qua, câu chuyện các bãi trông giữ phương tiện không phép mọc trên đất dự án chưa triển khai, đất thuộc sở hữu của những doanh nghiệp thông qua đấu giá tiếp tục trở thành một vấn đề nóng. Nóng là bởi sự tồn tại của những bãi xe không phép đồng nghĩa với việc không đảm bảo PCCC, quyền lợi của khách hàng không được đảm bảo nếu sự cố xảy ra.
“Loạn” bãi gửi xe tại khu đô thị Văn Quán, Hà Đông
(HanoiTV) - Tình trạng “loạn” bãi gửi xe tại khu đô thị Văn Quán, Hà Đông đã tồn tại nhiều năm nhưng không có dấu hiệu được giải quyết triệt để, không có sân chơi cho trẻ em và thậm chí còn gây mất an ninh trật tự.
Cần có lời giải cho bài toán thiếu bãi đỗ xe
Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trên địa bàn Thành phố có 57 trên tổng số 1.620 bãi đỗ xe theo quy hoạch đang khai thác sử dụng. Với tốc độ tăng trưởng của phương tiện giao thông như hiện nay, tình trạng thiếu bãi đỗ xe sẽ ngày càng trầm trọng. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, cũng như hạn chế một số tình trạng tiêu cực trong việc trông giữ xe trên địa bàn thành phố, cần phải kịp thời có những giải pháp phù hợp.
Loay hoay phương án giải quyết bãi đỗ xe trái phép
Do số lượng bệnh nhân tới thăm khám tại Bệnh viện K, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì rất đông, nên nhu cầu trông giữ xe là hết sức bức thiết. Tuy nhiên, theo chính quyền địa phương, việc sắp xếp các bãi trông giữ xe hợp pháp đang gặp nhiều khó khăn. Điều này khiến cho tình hình ANTT và ATGT tại khu vực này vẫn đang rất nhức nhối.
Liệu có khả thi khi xây dựng bãi đỗ xe ngầm?
Hiện nay, nhu cầu đỗ xe rất lớn, tuy nhiên diện tích giành cho giao thông tĩnh và các điểm bãi đỗ xe công cộng mới chỉ đáp ứng khoảng 10% nhu cầu. Việc xây dựng các bãi đỗ xe là cần thiết cho một đô thị văn minh, hiện đại. Để giải quyết bài toán giao thông tĩnh, Thành phố Hà Nội luôn tìm giải pháp. Mới đây, Sở tài chính Hà Nội đã có đề xuất dùng ngân sách nhà nước để đầu tư bãi đỗ xe ngầm.
Gầm cầu cạn có được sử dụng làm bãi đỗ xe?
UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị xem xét, thống nhất việc tiếp tục tạm thời tổ chức trông giữ xe tại các điểm dưới khu vực gầm cầu trong khi chờ Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, đề xuất này không được được đưa vào quy định tại dự thảo Luật Đường bộ. Vậy đâu sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất cho bài toán trông giữ xe?
Mỹ: Sập bãi đỗ xe 4 tầng, 6 người thương vong
Giới chức thành phố New York, Mỹ ngày 18/4 cho biết, một bãi đỗ xe 4 tầng đã đổ sập tại khu vực Hạ Manhattan gần Đại học Pace, khiến ít nhất 1 công nhân thiệt mạng và 5 người khác bị thương.
Siết chặt quản lý bãi đỗ xe để tránh hệ lụy
(HanoiTV) - Theo quy hoạch không gian đô thị ngầm đến năm 2030, tầm nhìn 2050, thành phố Hà Nội sẽ xây dựng khoảng 78 bãi đỗ xe ngầm, chủ yếu bằng nguồn vốn XHH. Đến nay, bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn Hà Nội vẫn gần như vắng bóng. Ngoài việc chưa đáp ứng như yêu cầu kỳ vọng, bãi đỗ xe ngầm hiếm hoi hiện nay cũng đang tồn tại nhiều vấn đề bất cập từ khi đi vào hoạt động.
Vỉa hè chưa lát xong đã biến thành bãi đỗ xe
(HanoiTV) - Mặc dù được đầu tư và duy tu hàng năm với kinh phí lớn nhưng vấn đề vỉa hè xuống cấp, nứt vỡ vẫn luôn xảy ra dù được hứa hẹn có độ bền lên đến 70 năm. Đó là chuyện đang diễn ra tại Thủ đô Hà Nội.
Bãi đỗ xe ngầm – Giải pháp cần thiết và cấp bách
(HanoiTV) - Là phường có tốc độ đô thị hóa nhanh với công viên Cầu Giấy, 14 tuyến đường phố chính và 51 tòa chung cư thuộc 5 khu đô thị đã đưa vào sử dụng. Trong đó có 25 tòa có tầng hầm trông giữ phương tiện, 19 tòa có diện tích tầng 1 để trông giữ xe máy. Phường Dịch Vọng đang là điểm nóng về khát điểm đỗ xe thế nên bãi đỗ xe ngầm là giải pháp cần thiết và cấp bách.
Hà Nội: Phê duyệt Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ
(HanoiTV) - Ngày 8/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký Quyết định số 1218/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hà Nội đề xuất dùng ngân sách xây bãi đỗ xe ngầm
Theo quy hoạch bến, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 250, Hà Nội có 73 bãi đỗ xe ngầm. Tuy nhiên, hiện nay cơ chế chính sách chưa hấp dẫn các nhà đầu tư để họ có thể thu hồi được vốn. Trước thực trạng nhu cầu lớn về đỗ xe của người dân, thành phố thiếu diện tích dành cho giao thông tĩnh, có ý kiến đề xuất dùng ngân sách làm bãi đỗ xe ngầm thay vì chờ nhà đầu tư.
Hà Nội loay hoay giải bài toán xây dựng bãi đỗ xe
Theo quy hoạch, Hà Nội có 73 bãi đỗ xe ngầm đến năm 2025. Nhưng thực tế lại chưa thực hiện vì nhiều lý do. Sau suốt 20 năm, Hà Nội mới có khoảng 50 bãi đỗ xe đang khai thác với diện tích hơn 44ha. Như vậy, kỳ vọng sẽ đáp ứng được 60% nhu cầu đỗ xe của người dân vào năm 2030 sẽ là một bài toán khó.
Bất tiện, lộn xộn tại bãi đỗ xe sân bay Nội Bài
Trước đây, phí đỗ xe tại sân bay Nội Bài được tính theo giờ. Nếu đỗ 10 ngày để đi công tác hoặc đi du lịch thì sẽ mất hai triệu rưỡi tiền phí. Không chỉ đắt đỏ, việc đỗ xe ở đây còn rất lộn xộn. Đơn vị cung cấp dịch vụ không hề có trách nhiệm đối với xe được gửi. Đây thực sự là điều khó hiểu khi Nội Bài được bình chọn là một trong những sân bay tốt hàng đầu nhất thế giới.
Đường Lê Văn Lương đang bị chiếm dụng thành bãi đỗ xe
Tình trạng đỗ xe ô tô tràn lan trên vỉa hè đường Lê Văn Lương đang diễn ra hàng ngày, ngay cả trong quá trình quận Thanh Xuân đang cải tạo, lát lại vỉa hè.
Mưa tầm tã, đường phố Hà Nội thành bãi đỗ xe khổng lồ
(HanoiTV) - Sáng nay (24/5), người Hà Nội chật vật tới nơi làm việc trong cơn mưa tầm tã. Nhiều tuyến đường tắc nghẽn hàng km, ô tô, xe máy nhích từng mét.
Ô tô đậu bừa bãi quanh khu đô thị
Ô tô đậu bừa bãi quanh khu đô thị
Bãi xe trái phép ở cửa ngõ thủ đô
(HanoiTV) - Thời gian gần đây, tại khu vực cửa ngõ phía Nam thủ đô đã xuất hiện hàng chục bãi trông giữ xe trái phép, khiến người dân khu vực này bức xúc vì tình trạng mất an ninh trật tự. Không dừng lại ở đó, các đối tượng ngang nhiên dựng nhà xưởng, kho hàng để tập trung hàng hóa và thu tiền của bất cứ ai đưa hàng vào khu vực Pháp Vân - Tứ Hiệp
Vỉa hè công viên Bồ Đề Xanh bị chiếm dụng làm bãi đỗ xe
Công viên Bồ Đề Xanh, quận Long Biên (Hà Nội) được xây dựng nhằm tạo không gian xanh, nơi sinh hoạt cộng đồng cho người dân. Tuy nhiên, thời gian qua, không gian xanh này bị chiếm dụng làm nơi đỗ và trông giữ xe ôtô.
Hà Nội dừng triển khai quy hoạch bãi đỗ xe ngầm tại 4 quận
(HanoiTV) - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng về việc triển khai đồ án quy hoạch mạng lưới không gian bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.
Công khai, minh bạch quá trình triển khai dự án bãi đỗ xe ngầm
(HanoiTV) - Thêm một dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại vừa được UBND Thành phố chấp thuận cho Công ty CP Him Lam PC làm chủ đầu tư với số vốn hơn 1.700 tỷ đồng tại công viên Thủ Lệ. Đây là giải pháp quan trọng và cũng là vận dụng thành công ở các đô thị tren thế giới, để giải bài toán diện tích đất dành cho giao thông tĩnh. Cũng thời điểm này, dự án bãi đỗ xe ngầm kết hợp DVTM trong công viên Cầu Giấy đã nhận được gần 60% số phiếu đồng thuận của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư của phường Dịch Vọng
Tháng 5/2019 đưa vào khai thác bãi đỗ xe ngầm KĐT Mễ Trì Hạ
(HanoiTV) - Những năm gần đây sự hình thành các khu đô thị mới hiện đại đã mang đến không gian sống tốt hơn cho người dân Thủ đô nhưng vẫn còn hạn chế là sự thiếu đồng bộ đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe. Tại khu đô thị mới Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm một công trình bãi đỗ xe ngầm 3 tầng sẽ được đưa vào khai thác sử dụng vào cuối tháng 5/2019.
Hàng loạt nhà ga đường sắt Cát Linh – Hà Đông biến tướng thành bãi đỗ xe
(HanoiTV) – Thời gian gần đây, khu vực xung quanh các nhà ga của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông lại đang bị chiếm dụng nghiêm trọng, dần trở thành bãi đỗ xe của cư dân lân cận.
Bổ sung 2 bãi đỗ xe ngầm trong quy hoạch Trung tâm chính trị Ba Đình
(HanoiTV) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản phản hồi ý kiến của Sở Quy hoạch và Kiến trúc về việc bổ sung 2 vị trí đỗ xe ngầm trong quy hoạch Trung tâm chính trị Ba Đình (Hà Nội).
Quy hoạch 78 bãi đỗ xe công cộng ngầm ở 4 quận nội thành cũ Hà Nội
(HanoiTV) - Theo quy hoạch, các bãi đỗ xe công cộng ngầm được bố trí tại khu vực 4 quận nội thành cũ với 78 địa điểm xây dựng, tổng diện tích sàn xây dựng là khoảng 104 ha.
Phòng chống cháy nổ tại các bãi đỗ xe tự phát | 114 - An toàn PCCC | 04/06/2023
Nhu cầu gửi xe của người dân ngày càng cao, trong khi diện tích các điểm trông giữ xe lại hạn hẹp. Nhiều nơi tận dụng những khoảng trống để làm bãi trông giữ xe, điều này dẫn đến nguy cơ cháy nổ luôn rình rập tại các bãi xe tự phát này. Vấn đề này sẽ được đề cập vào cuối chương trình "An toàn PCCC' phát sóng ngày hôm nay.
Cơn khát “Điểm đỗ xe”
(HanoiTV) - Sự hình thành các khu chung cư cao tầng, khu đô thị mới hiện đại đã góp phần tạo diện mạo đô thị khang trang cho Thủ đô. Tuy nhiên nhiều tòa nhà không có tầng hầm hay diện tích hầm hạn chế chỉ đáp ứng được 30% nhu cầu về điểm đỗ xe. Người dân không khỏi bức xúc trước tình trạng xe ô tô dừng dỗ tràn lan dưới lòng đường, trên vỉa hè gây ách tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.
Xe quét hút City Master làm sạch đô thị | Đô thị Xanh| 23/07/2023
Hình ảnh những xe quét hút bụi City Master không còn xa lạ với những người Hà Nội trong một vài năm qua. Đây là một trong những loại xe chuyên dụng cỡ nhỏ dùng để quét và hút rác trên đường phố nhỏ. Những chiếc City Master không chỉ mang lại sự hiện đại trong vệ sinh môi trường, mà tiết kiệm được sức người trong tông tác vệ sinh đường phố.
Nghịch lý biển cấm đỗ xe
Vấn đề giao thông tĩnh vẫn luôn là một bài toán khó chưa có lời giải đối với cơ quan quản lý. Trong khi phương tiện ngày một tăng cao, nhu cầu đỗ xe ngày một lớn… nhưng quỹ đất dành cho điểm đỗ thì lại không có. Hiện nay, Sở GTVT đã tổ chức cấp phép cho một số đơn vị khai thác trông giữ xe có thu phí. Tuy nhiên,, tại nhiều điểm đỗ đang tồn tại nghịch lý khó lý giải, gây khó hiểu cho người tham gia giao thông…
Xe đỗ chiếm hết lối đi
Ngõ 84 phố Chùa Láng thuộc phường Láng Thượng, quận Đống Đa vốn chật hẹp, tập trung nhiều chung cư cao tầng, nhưng dọc 2 bên đường đi của ngõ luôn có nhiều xe ô tô đỗ dừng tuỳ tiện, ảnh hưởng đến việc đi lại của cư dân.
Hà Nội 'khát' điểm đỗ xe
Hà Nội đang tích cực triển khai chiến dịch lập lại trật tự đô thị để lấy lại vỉa hè cho người đi bộ. Nhưng trên thực tế, nhiều nơi lại sử dụng vỉa hè làm nơi trông, giữ xe trái phép bởi nhu cầu của người dân hiện đang vượt quá công suất của những điểm đỗ xe theo quy định.
Xe đỗ bất chấp biển cấm
Dọc trục đường Lê Đức Thọ - Mễ Trì - Nguyễn Hoàng thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, tình trạng ô tô đỗ bừa bãi ngay dưới biển cấm vẫn diễn ra hàng ngày. Đặc biệt, trong giờ cao điểm, tình trạng này càng phức tạp hơn.
Tăng cường quản lý bến bãi ven sông | Chính quyền đô thị | 16/07/2023
Với đặc thù là địa bàn có nhiều tuyến sông lớn chạy qua, cùng với đó là số lượng bến bãi kinh doanh, trung chuyển vật liệu xây dựng là cát, sỏi. Chính vì vậy, để đảm bảo thông thoáng hành lang thoát lũ, các địa phương đang tiến hành giám sát chặt chẽ hoạt động của các bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng trên các tuyến sông, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật.
Hạn chế khí thải xe máy trong đô thị Hà Nội| Đô thị xanh| 15/10/2023
Với rất nhiều tiện ích nên tới thời điểm hiện tại, xe máy vẫn là phương tiện giao thông chính của nhiều người. Tuy nhiên, với sự phát triển không kiểm soát được, dẫn tới nhiều hệ lụy, trong đó ô nhiễm môi trường do khí thải là điều mà chúng ta đang phải đối mặt.
Hà Nội với mục tiêu xây dựng đô thị không xe máy | Đô thị Xanh | 13/8/2023
Giảm thiểu khí thải trong nội đô là một trong những mục tiêu Hà Nội đề ra. Để làm được điều này thì hạn chế xe máy là việc cần làm đầu tiên.
Lộn xộn đỗ xe ngày chẵn - lẻ
Với mục tiêu góp phần ổn định an ninh trật tự trên các tuyến phố, góp phần giảm ùn tắc giao thông, Hà Nội triển khai quy định cho phép đỗ xe ô tô ngày chẵn, lẻ dưới lòng đường. Hàng loạt tuyến phố đã được đưa vào áp dụng như Dã Tượng, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Gia Thiều, Thi Sách, Hàn Thuyên… Tuy nhiên, sau 7 năm thực hiện, giải pháp này liệu có thật sự mang lại hiệu quả tích cực?
Thừa dự án - thiếu điểm đỗ xe
Hà Nội có 7,5 triệu phương tiện, chưa kể 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh ra vào hàng ngày. Mặc dù tốc độ phát triển của các phương tiện cá nhân tăng rất nhanh nhưng Hà Nội mới chỉ bố trí được 0,12% diện tích đất đô thị dành cho giao thông tỉnh, đáp ứng được 10% nhu cầu đỗ xe tại chỗ, tức là chỉ có 590 điểm đỗ xe được cấp phép chủ yếu là được khai thác ở lòng đường, vỉa hè. Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 sẽ xây dựng 204 bãi đỗ xe công cộng tập trung tại khu vực nội đô với tổng kinh phí xã hội hóa gần 30 nghìn tỷ đồng. Dù các dự án này đủ để số lượng xe lớn nhưng các doanh nghiệp lại không mặn mà đầu tư.